Sunday 4 December 2011

Hừng Đông - Bộ phim gây sốt cho rạp chiếu phim

Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
 Bộ phim đang gây sốt tại các rạp chiếu bị cho là nguyên nhân khiến ít nhất 2 khán giả lên cơn động kinh co giật vì cảnh quay sinh nở của Bella.
Ở Mỹ, những cô cậu nhóc dưới 13 tuổi cần cha mẹ đi kèm nếu muốn xem tiếp chuyện tình yêu của Bella và Edward. Nhưng tại Việt Nam, phần 1 của "Hừng đông" được xếp loại cấm khán giả dưới 16 tuổi do có một số cảnh không phù hợp.



 

Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
Những cô cậu nhóc 9X "đời cuối" đang vò đầu bứt tai không biết làm cách nào để xem bộ phim mình đã chờ đợi suốt thời gian qua tại rạp. Những cảnh nhạy cảm khiến Hội đồng duyệt phim Quốc gia xiết chặt độ tuổi của khán giả tới rạp xem phim. Tuy nhiên, điều đáng nói là hầu hết các fan của Twilight Saga nói chung và Breaking Dawn nói riêng đều ở tuổi tween và teen. Hồng Vân, một cô nhóc mới học lớp 9 ở trường Chuyên Ngữ - Hà Nội, chia sẻ trong tiếc nuối: "Tại sao lại cấm khán giả dưới 16 tuổi chứ? Sao các bác ấy không cắt bớt mấy cảnh nhạy cảm hoặc "che chắn" để bọn em được xem? Em đã chờ đợi bộ phim này cả năm nay rồi". Trong khi đó, một cậu bạn của cô là Ngọc Tùng thì chặc lưỡi: "Cấm đi xem rạp nhưng nếu cứ muốn xem, em tìm link down trên mạng thì các bác ấy làm gì được chứ?".
Suy nghĩ của những cô cậu nhóc đang tuổi lớn cũng là điều mà người lớn đang đau đầu suy nghĩ. Lệnh cấm liệu có thực hiện được triệt để hay đơn giản chỉ là bắt các fan cuồng của Twilight "né" sang con đường khác?
Cũng giống như những tập phim trước, Breaking Dawn phần 1 dựa trên tập truyện cùng tên kể về những ma cà rồng tuổi teen rất ăn khách của nhà văn Stephenie Meyer. Và tiếp bước những gì Twilight, New Moon, Eclipse từng đạt được, vừa ra mắt, Breaking Dawn đã nhanh chóng leo lên vị trí số một của các bảng xếp hạng phim mới. Vì cuốn truyện quá dài, các nhà biên kịch đã phải chia bộ phim thành hai phần - một cách xử lý khéo léo và câu khách chẳng kém Harry Potter và những bảo bối tử thần là bao.
Phần đầu của Breaking Dawn bắt đầu bằng đám cưới lãng mạn nhưng không kém phần lộng lẫy của Bella cùng Edward. Tuy nhiên, tuần trăng mật của cặp đôi không ngọt ngào như những gì người ta vẫn tưởng. Edward thậm chí không dám "yêu" vợ mới cưới vì sợ có thể làm cô tổn thương. Và cuối cùng, trong phút thăng hoa của tình yêu, anh đã phá vỡ chiếc giường cũng như cào rách chăn gối trong phòng tân hôn. Còn Bella thì phải hứng chịu không biết bao nhiêu đau đớn, bầm dập trên cơ thể. Ở tập phim này, người ta có thể nhận thấy sự tiến bộ rõ ràng trong diễn xuất của cặp đôi nhân vật chính. Không còn chút gượng gạo hay gò ép nào nữa, cả Kristen Stewart lẫn Robert Pattinson đều diễn xuất tự nhiên và chân thật hơn. Nhiều người tin rằng do chuyện "phim giả tình thật" nên họ thoải mái hoàn thành cách cảnh quay nóng bỏng lẫn nặng nề tâm lý theo yêu cầu của đạo diễn vốn nổi tiếng là khó tính - Bill Condon.
Những cảnh yêu đương nồng cháy của hai nhân vật chính có thể hơi "nặng đô" đối với các khán giả dưới 13 tuổi (ở Mỹ) và 16 tuổi (tại Việt Nam) nhưng rõ ràng đó là điều cần thiết để người xem hiểu rõ kết cấu câu chuyện hơn. Hơn nữa, Bill Condon cũng không làm gì "quá tay". Mọi cảnh quay được cho là nhạy cảm khi tới với khán giả Việt Nam đều trở lãng mạn và ngọt ngào hơn. Đôi khi, nó còn cho khán giả cảm giác Edward sao mà quá... tội nghiệp, không thể bày tỏ tình cảm với người mình yêu.
Nếu Kristen được khen là bỗng dưng xinh đẹp và quyến rũ hơn hẳn trong Hừng đông thì Robert Pattinson lại nhận được nhiều ủng hộ bởi lối diễn xuất ngày một có chiều sâu. Đặc biệt là ánh mắt chan chứa yêu thương khi anh nói những lời tình tứ dành cho cô dâu mới cưới của mình, trong màu trắng của hoa hồng, tử đinh hương và sự chúc phúc của cả người sói lẫn ma cà rồng.
Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
Đám cưới lộng lẫy của Edward và Bella. Chiếc váy cưới mà Bella mặc cũng trở thành mốt đang được các cô dâu khắp nơi trên thế giới "săn lùng".
Phần hóa trang của nhân vật Bella Swan cũng khiến khán giả bất ngờ. Ở phần đầu phim, cô quá xinh đẹp và lộng lẫy khi tiến vào lễ đường cùng chú rể. Nhưng kể từ khi phát hiện đang mang bầu, nhan sắc của Bella sút giảm rõ rệt. Tới lúc chuẩn bị lâm bồn, không chỉ chàng người sói Jacob chỉ biết yêu trong câm lặng hay Edward đã chiếm được tình yêu của Bella, mà chính khán giả cũng thấy kinh hãi khi phải đối diện với một bộ xương biết đi. Cô gái 18 tuổi đã chấp nhận hy sinh mạng sống để đưa đứa con tới với cuộc đời.
Taylor Lautner không may mắn bằng hai người bạn diễn của mình. Dù nhân vật Jacob dễ dàng thu hút tình cảm của không biết bao nhiêu cô gái đang tuổi dậy thì nhưng diễn xuất của Taylor vẫn bị chê là quá cứng, không nhập tâm và thiếu tình cảm. Thể hình đẹp là điểm mạnh, nhưng nếu không tiếp tục rèn luyện kỹ năng diễn xuất, Taylor không thể trở thành ngôi sao hạng A như mong muốn được.
Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
Teen đau đầu vì 'Hừng đông' cấm khán giả dưới 16 tuổi
Nhân vật Jacob Black do Taylor Lautner thể hiện vẫn chưa thực sự bứt phá trong tập phim này.
Breaking Dawn 1 kết thúc khi đứa con của Bella vừa chào đời và sự sống của cô đã bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh. Cái kết mở ra nhiều gay cấn khiến khán giả chắc chắn phải đón xem phần 2. Nhưng điều quan trọng là bộ phim không làm cuốn truyện từng nằm trong hàng "best-seller" mất tích. Có chăng là một vài chi tiết không cần thiết như những trận chiến giữa gia đình Cullen và đội sói An-pha đã bị cắt bớt nhưng cốt lõi của câu chuyện vẫn còn nguyên. Trải qua hơn 100 phút, khán giả có thể cảm nhận được cả niềm vui, hạnh phúc đang dâng trào trong lòng từng nhân vật tới nỗi đau đớn, sự mất mát và những quyết định sống còn mà họ phải trải qua.
Hừng đông hiện vẫn đang là một trong những bộ phim ăn khách nhất tại nhiều quốc gia trên thế giới. Được khởi chiếu tại Việt Nam từ 2/12, chắc chắn bộ phim cũng nhanh chóng chiếm được sự yêu mến của khán giả trẻ như những tập phim trước.
Trailer phim.
http://www.youtube.com/watch?v=0lKw5oAaCSo

No comments:

Post a Comment