Monday 9 January 2012

Thần Thoại - The Myth (2010) Trọn Bộ 50 tập online

Diễn viên: Thành Long (vai nhà khảo cổ Jack- tướng quân Mông Nghị), Kim Hee Sun (vai công chúa Triều Tiên Ngọc Sấu), Lương Gia Huy (William- bạn của Jack), Tôn Chu (Cổ tiên sinh), Mallika Sherawa (người đẹp Aán Độ Samatha).
Đạo diễn: Đường Quý Lễ
Thể loại: hành động, tình cảm, hài, ảo tưởng, lịch sử, tôn giáọ
Phim điện ảnh do công ty điện ảnh Thành Long sản xuất và phát hành

Xem Phim Thần Thoại - The Myth Trọn Bộ


Nội Dung Bộ phim thần thoại - The Myth:
Từ nhỏ đến khi trưởng thành, nhà khảo cổ Jack (Thành Long đóng) thường nằm mơ thấy một nàng công chúa Triều Tiên (Kim Hee Sun đóng) được gả sang Trung Hoa, vào đời nhà Tần. Vì thế, anh say mê nghiên cứu những di tích của triều đại nhà Tần, đặc biệt là thời Tần Thủy Hoàng. William (Lương Gia Huy đóng)- bạn thân của Jack, là một nhà vật lý học, thích khám phá những hiện tượng khó lý giải trong cuộc sống. Anh rủ Jack sang Aán Độ tìm hiểu “người bay lơ lửng trên không”.

Tại Thánh điện Đế Sa (Aán Độ), Jack và William đứng ngây người ngắm nhìn chiếc linh quan treo trên không (không có dây cáp)- một linh vật được người dân bản địa sùng báị Dưới đáy linh quan có hình nàng công chúa Triều Tiên mà Jack thường mơ thấỵ Vì hiếu kỳ, William lấy viên bảo thạch ra khỏi tế đàn, chiếc linh quan lập tức rơi xuống đất. Hai người bị tín đồ của Thánh điện Đế Sa truy đuổị William lên trực thăng tháo chạy trước, còn Jack may mắn được một thiếu nữ Aán Độ tên Samantha (Mallika Sherawat đóng) giúp đỡ, đưa đến chỗ một vị cao tăng lánh nạn. Vị cao tăng này biết được Jack đang bị ký ức mơ hồ ở kiếp trước đeo bám. Để giúp anh thoát khỏi sự mê hoặc đó, vị cao tăng đã đưa anh ngược dòng thời gian trở về quá khứ, đến thành Tây An của nước Tần.

Ở Tây An, Jáck thấy mình là Mông Nghị- một tướng quân thiện chiến, dũng mảnh, rất được Tần Thủy Hoàng tin dùng, giao cho trọng trách sang Triều Tiên hộ tống công chúa Ngọc Sấu (Kim Hee Sun đóng) về làm Lệ Phị Trên đường đi, đoàn hộ tống gặp phải phục binh của Triệu Cao- người thầm yêu công chúa Ngọc Sấụ Trong những giây phút cùng sinh ra tử, Ngọc Sấu đã cảm nhận được cảm giác an toàn trong vòng tay che chở của tướng quân Mông Nghị. Nàng công chúa xinh đẹp mà Jack thường gặp trong mơ giờ đứng trước mặt anh và anh đã giữ đúng lời hứa trở về tìm nàng.

Tại viện bảo tàng trưng bày đội binh mã nhà Tần ở Tây An, Jack gặp lại William. Anh kể lại những điều anh chứng kiến. Không ngờ, người bạn chí cốt của Jack lại sinh lòng tham. William nhận lời làm việc cho Cổ tiên sinh (Tôn Chu đóng), người mượn danh nghĩa nghiên cứu khoa học, thực chất buôn lậu cổ vật và đi tìm loại thuốc trường sinh huyền thoại của Tần Thủy Hoàng, lưu truyền còn trong cổ mộ. Jack may mắn tìm được lối vào cổ mộ của Tần Thủy Hoàng ẩn mình sau dòng thác lớn. Đây là điều không ai nghĩ tớị Anh gặp lại công chúa Ngọc Sấu cùng người tùy tùng của kiếp trước. Hai người họ nhờ uống thuốc trường sinh trẻ mãi không già, trong khi Tần Thủy Hoàng vì bệnh nặng đã qua đời trước khi uống được thuốc tiên. Ngọc Sấu gặp lại Jack cứ tưởng tướng quân Mông Nghị năm xưa đã uống thuốc trường sinh, nay trở về tìm nàng. 

Không ngờ, Mông Nghị đã chết và đầu thai thành Jack. Trong giây phút trùng phùng của Jack và Ngọc Sấu, bọn Cổ tiên sinh và William kéo tớị William vì sự cám dỗ của tiền tài và danh vọng đã bán rẻ Jack. Còn Cổ tiên sinh vì sự điên cuồng mong tìm thuốc trường sinh đã bất chấp thủ đoạn. Vì William lấy đi viên bảo ngọc giữ sức hút của các thiên thể ngân hà trong hang động cổ mộ, cổ mộ đã bị sụp đổ thành cát bụị Jack muốn đem Ngọc Sấu ra khỏi hang động cùng anh, nhưng khi nàng biết được Mông Nghị đã chết và Jack là một người khác, cô lao mình vào cổ mộ để tự chôn vùi chứ không chịu thất tiết với người yêụ Jack ra khỏi hang động, viết lại câu chuyện này thành một tập truyện tranh đầy huyền hoặc.

Sau phim “Thất Kiếm” của đạo diễn Từ Khắc, “Thần Thoại” của đạo diễn Đường Quý Lễ do Thành Long, Kim Hee Sun, Mallika Sherawat, Lương Gia Huy đóng, đã tiếp tục làm mưa làm gió trên màn ảnh Hoa Ngữ. Đặc biệt, “Thần Thoại” còn được các nhà phê bình điện ảnh quốc tế chú ý đến, mời tham gia Liên Hoan Phim Cannes lần thứ 58, Liên hoan phim Toronto (Canada) lần thứ 30, Liên Hoan Phim Pusan (Hàn Quốc) lần thứ 10.

Đạo diễn Đường Quý Lễ và Thành Long nổi tiếng là ‘cặp bài trùng’. Hai người đã hợp tác thực hiện nhiều bộ phim hành động ăn khách như “Cảnh sát siêu cấp” (1992), “Nhiệm Vụ Đơn Giản” (1996). Vì thế, “Thần Thoại” được khán giả chờ đón, ngay từ khi phim mới bắt đầu bấm máỵ Kịch bản phim do Đường Quý Lễ đưa ra ý tưởng, biên kịch gia Vương Tuệ Linh (nhà biên kịch của phim “Ngọa Hổ Tàng Long”) chấp bút. “Thần Thoại” có số vốn đầu tư 160 triệu HK$, được chuẩn bị trong 3 năm, là bộ phim mà đạo diễn Đường cho là khó quay nhất trong số các bộ phim anh đã thực hiện. 

“Thần Thoại” đã đặt ra một loạt những “dấu hỏi” tồn tại trong triều đại nhà Tần: tại sao mãi đến năm 1974, lăng mộ của Tần Thủy Hoàng mới được phát hiện. Trong quá trình xây dựng lăng, hơn 700,000 người đã mất tích một cách bí ẩn. Phải chăng những tượng đất sét có kích thước như người thật, mỗi người một vẻ, là được đúc từ những con người thật? Đạo diễn Đường Quý Lễ đã xâu chuỗi những nghi vấn đó lại với nhau để tạo thành “Thần Thoạị Nhà biên kịch Vương Tuệ Linh rất nổi tiếng sau thành công của “Ngọa Hổ Tàng Long”. Lần này, bà được viết kịch bản “Thần Thoại” do lời mời của Đường Quý Lễ. Kịch bản phim được viết trong 2 năm. Đây là tác phẩm mang đậm tính nhân văn, cách thể hiện tình cảm của kịch tác gia rất tinh tế. Vào thời cổ đại phong kiến, nam nữ ‘thọ thọ bất thân’. Nhưng một khi đã yêu, tình yêu của họ rất sâu sắc và vĩnh cửụ Còn trong thời đại ngày nay, nam nữ có thể tự do tìm kiếm người yêu theo sở thích, nhưng không mấy ai tìm được tình yêu đích thức và sống bên nhau trọn đờị

This post has been edited by Bi-brothers: Aug 9 2006, 07:35 AM 

Attached image(s)
Attached Image Attached Image


Chuyên bên lề bộ phim
-Ngoại cảnh quay tại 6 địa danh:
Đạo diễn Đường Quý Lễ và Thành Long đã cất công đi khắp đại giang Nam Bắc ở Trung Quốc để chọn cảnh cho phim “Thần Thoại”. Cuối cùng, họ đã dừng chân ở Bắc Kinh, Thượng Hải, Cam Túc, Vân Nam, Hong Kong và Aán Độ. Ngoài ra, đoàn phim còn dựng bối cảnh cổ mộ Thiên Cung của Tần Thủy Hoàng trên phim trường Thượng Hải, những hang động huyền bí và thác nước hùng vĩ được quay tại Vân Nam. Đặc biệt, cảnh quay đội binh mã đời Tần dưới cổ mộ là thật ở thành Tây An.

Ở An Độ có 3 điểm quay chính là Đế Sa thánh sơn, Đế Sa thần điện và Thánh Sa Đế cổ mộ. Đạo diễn Đường Quý Lễ cho biết, khi sang Aán Độ quay ngoại cảnh, đoàn phim gặp rất nhiều khó khăn, phải đổi ba chuyến bay mới đến được địa điểm, rồi còn phải ngồi xe 10 tiếng đồng hồ, tiếp tục đi bộ và leo núi hơn 2 giờ đồng hồ với đồ đạc lỉnh kỉnh, mới đến được hiện trường quay ngoại cảnh. Đây cũng là lần đầu tiên Thánh điện Đế Sa được đưa lên màn ảnh, bởi đây là vùng đất thánh, chưa có đoàn phim nào được phép vào bên trong điện để quay, kể cả các nhà làm phim bản xứ.

-Đạo diễn Đường Quý Lễ sang Hollywood học 5 năm:
“Thần Thoại” là bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Đường Quý Lễ, sau 5 năm anh sang Hollywood phát triển và học hỏi kinh nghiệm. Với những gì đã học được, đạo diễn Đường Quý Lễ đem áp dụng trong “Thần Thoại” với 900 cảnh quay sử dụng các kỹ xảo được đưa vào phim. Vì thế khi đóng phim này, Thành Long không phải đóng “liều mạng” với những cảnh quay hành động như những bộ phim trước mà vẫn khiến khán giả nín thở hồi hộp.

-Thành Long và Kim Hee Sun trong phim:
“Thần Thoại” đã giúp Thành Long thay đổi hình ảnh hài hước vốn đã quen thuộc trên màn ảnh bằng một tướng quân oai hùng. Tuy nhiên, anh cũng có những cảnh quay võ thuật và hành động, như trường đoạn anh cưỡi ngựa cùng với thiên binh vạn mã. Do ngựa phóng quá nhanh, Thành Long không giữ được thăng bằng, suýt bị té ngựa, trong khi phía sau anh có hơn 40 con ngựa khác đang lao tớị Một pha nguy hiểm khác là cảnh Thành Long nhảy vào thác nước ở Vân Nam (để vào bên trong mộ cổ Tần Thủy Hoàng). Thời tiết lúc đó rất lạnh, thác nước vừa lớn, lại vừa caọ Vì sự an toàn của diễn viên, Đường Quý Lễ đã mời một nhóm leo núi tại địa phương để giúp đoàn.

Mọi góc độ, vị trí đều được tính toán chính xác, nhưng khi quay vẫn xảy ra sự cố. Do sức nước chảy quá mạnh, làm Thành Long bị ngất xỉu khi kéo vào được tới bờ.
Về phần Kim Hee Sun, cô đã từng đóng phim võ hiệp Hàn Quốc “Phi Thiên Vũ”. Nhưng khi đóng “Thần Thoại”, cô đã phải nếm trải nhiều “cái nhất”. Đó là phi thân nhiều nhất, đóng cảnh thân mật “bậc nhất”, nói lời thoại bằng tiếng Quan Thoại (khó khăn nhất) và đáng nhớ nhất là bị ngất xỉu vì không chịu nổi cái lạnh dưới 25 độ C.

post more pics

Attached image(s)
Attached Image Attached Image
User is offlineProfile CardPM
Go to the top of the page

No comments:

Post a Comment